Nguyên nhân sau khi được gửi đi bảo hành và gửi về:
- Do dùng chức năng hút turbo cùng lúc với lau nhà, khiến máy hút luôn của nước vào trong thân. Điều này do thiết kế không kín khít ở cả phần hộc nước lẫn phần hốc hút bụi của máy.
- Do nước vào khiến sensor bị ẩm và oxy hóa, dẫn đến nhận sai trạng thái hộc bụi
- Gửi đi bảo hành về, tình trạng vẫn như cũ, không có gì thay đổi (chán)
Sửa chữa:
- Bực mình vì kết quả bảo hành ko giải quyết được vấn đề, quyết định tự bung máy
- Video bung máy ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=yAzofdBDWeI
- Sau khi bung máy, tháo sensor hộc bụi để lau chùi, dùng máy sấy tóc sấy khô và lắp lại như cũ
- Tới hiện tại đã được khoảng 1 tháng không tái phát bệnh. Dĩ nhiên giờ chú ý hơn khi lau nhà chỉ sử dụng sức hút tối thiểu (silent), tránh bị hút nước vào trong thân máy
- Chi tiết các linh kiện ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=N2_OFt9d2iw
Nhận xét:
- Máy được build khá gọn gàng, chắc chắn. Khung máy cứng vững, các thành phần thiết kế dạng module tiện cho việc tháo lắp, thay thế linh kiện
- Tuy vậy các linh kiện trên bo mạch đều được che phủ mất thông tin, không thể tự tìm linh kiện thay thế => phải phụ thuộc vào hãng. Mình ghét điều này nên sau này sẽ không dùng Xiaomi nữa
Bonus: Hình ảnh cảm biến hộc bụi của robot Xiaomi STYJ02YM, như các bạn có thể thấy: các vết thâm đen là mạch bị oxy hóa, còn phần tên linh kiện đã bị che phủ hoàn toàn.
No comments:
Post a Comment